ความชื้นภายในอากาศไม่สมดุล สุขภาพเสียไม่รู้ตัว

ความชื้นภายในอากาศไม่สมดุล ส่งผลเสียต่อคนภายในบ้าน

ความชื้นในอากาศมากเกินไปเกิดปัญหาต่อสุขภาพระยะยาว ความชื้นมากไปไม่ได้เกิดเฉพาะหน้าฝนเพียงเท่านั้น เพราะว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนชื้น ปะปนกันไป ความชื้นสูงนอกจากส่งผลทำให้บ้านและวัสดุต่างๆในบ้านสึกกร่อน และยังเป็นเเหล่งสะสมเเบคทีเรีย เชื้อรา และไรฝุ่น เเละสารก่อภูมิเเพ้ด้วย

ความชื้นในบ้านสูงเป็นสิ่งที่ยากจะหลีกเลี่ยง เพราะสาเหตุที่ทำให้บ้านชื้นมีหลายประการ เช่นสภาพอากาศ การชักล้างภายในบ้าน การทำความสะอาด หรือแม้กระทั่งอุณหภูมิภายในบ้าน

ค่าความชื้นที่ทำให้ร่างกายรู้สึกไม่สบายตัวเฉลี่ยนอยู่ที่ 40%RH-60%RH หากความชื้นมากเกินไปจะทำให้ร่างกายรู้สึกอึดอัด หายใจไม่สะดวก ภายในห้องเกิดไอน้ำทคราบน้ำหรือละอองน้ำจำนวนมาก ส่งผลให้เฟอร์นิเจอต่างๆ หรือวัสดุ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าเกิดความเสียหายได้

วิธีการลดความชื้นภายในอากาศแบบได้ผล

อีกหนึ่งผลกระทบของความชื้นมากเกินไปจะเกิดแบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี และยังมีกลิ่นอับ สปอร์เชื้อรายังเป็นภัยคุมคามที่ส่งผลต่อการเกิดโรคภูมิเเพ้เเละหอบหืด เเถมยังทำให้รู้สึกว่าไม่สบายตัวเหนอะหนะ ดังนั้นความชื้นในอากาศต้องเหมาะสมเป็นปัญหาที่ไม่ควรข้าม

  1. ระบายอากาศในห้อง ควรเปิดประตูหน้าต่างไว้เพื่อระบายอากาศ ไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ไว้ขวางทางลม
  2. รับเเสงแดจากธรรมชาติ เเสงเเดดจะช่วยลดความชื้นภายในบ้านได้ เเถมยังช่วยกำจัดเชื้อโรคเเละเเบคทีเรีย ดังนั้นควรเปิดม่าน หน้าต่าง ประตูรับแดดเข้ามา
  3. วางต้นไม้ให้ถูกที่ ต้นไม้ไม่ได้เพียงทำให้บ้านเรือนดูสวยงาม เเต่ต้นไม้บางชนิดสามารถดูดความชื้นภายในอากาศได้อีกด้วย เพียงเเค่เราต้องวางตำเเหน่งให้เหมาะสม เช่น ใกล้หน้าต่าง ประตูทางเข้า จุดที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก
  4. มีเครื่องลดความชื้น ไอเทมสำคัญที่ลดความชื้นภายในบ้าน ช่วยทำให้ครอบครัวของคุณใช้ชีวิตสบายขึ้น อากาศปลอดโปร่ง หายใจสะดวก เเละลดสารการเกิดภูมิเเพ้ทที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

เครื่องลดความชื้นเเละฟอกอากาศ MDQ-25PRO

MDQ-25PRO เป็นนวัตกรรมใหม่ของบริษัท BIONIC2023 ที่สามารถทั้งลดความชื้นเเละฟอกอากาศได้ ดีไซต์สวยสามารถวางได้ทุกห้อง เข้าได้กลับทุกบ้าน สามารถลดความชื้น กรองอากาศ กรองฝุ่นอนุภาคเล็กขนาด0.03ไมครอน แผ่นกรองแบบ 2IN1 กรองอากาศเเละกรองกลิ่นไม่พึ่งประส่งด้วย Hepa+Carbon Filter มีโหมดการฆ่าเชื้อโรคด้วยเเสง UV สามารถลดความชื้นได้ 25 ลิตร/วัน เเถมยังสามารถสสั่งงานทั้งหมดผ่าน WI-FI ผ่านเเอพ TUYA

สำหรับใครที่กังวลว่าหน้าฝนจะตากผ้าในร่มไม่ได้ เครื่องนี้ทำให้ปัญหานี้หมดไปได้เลยเพราะมีฟังก์ชั่นการตากผ้าแห้ง ด้วยการเป่าลมแห้งออกมา ทำให้ผ้าแห้งสนิทไม่มีกลิ่นอับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *